Wednesday 9 January 2013

Nguyên nhân kiến vợ chồng hờ hững chuyện phòng the

Có tới một phần ba số cặp vợ chồng thừa nhận “chuyện ấy” sau hôn nhân chỉ còn là “chuyện vặt” bởi họ quá mệt mỏi, stress và không còn cảm thấy hấp dẫn.

Những áp lực và mệt mỏi của đời sống hiện đại là thủ phạm tiêu diệt cảm hứng chốn phòng ngủ, một cuộc nghiên cứu mới nhất tại Anh tiết lộ.

Cơ thể suy nhược, những căng thẳng trong công việc và việc thiếu thỏa mãn nói chung khi quan hệ là ba trong số những nguyên nhân chính khiến cho chuyện phòng the bị tụt hạng mạnh trong danh sách những việc cần ưu tiên của chuyện vợ chồng.


Đáng lo ngại hơn, cứ bốn người thì lại có một người tiết lộ chuyện ấy “tẻ nhạt” và 1/7 số người được hỏi thú nhận “thà đọc sách còn hơn”.

Cuộc thăm dò với 2000 người trưởng thành do tổ chức Benenden Healthcare Society tiến hành cũng cho thấy, tần suất làm chuyện ấy trung bình ở Anh chỉ là 5 lần/tháng. “Nhiều người cho biết họ không còn cảm thấy bị hấp dẫn bởi bạn đời và việc đã quá quen thuộc nhau khiến họ thấy nhàm chán, không còn hứng thú nữa”, chuyên gia Lawrence Christensen cho biết.

“Sự tẻ nhạt, mệt mỏi của đời sống hiện đại đã buộc các cặp vợ chồng phải tạm gác sang bên sự lãng mạn. 20% số người được hỏi sẽ giả vờ ốm để “trốn” chuyện phòng the. Đây là một biểu hiện đáng lo ngại về mặt tâm lý”, bà Christensen nói thêm.

Những nghiên cứu của Benenden Healthcare cũng giúp lập ra một “mô hình chuẩn” về đời sống tình dục ở các cặp vợ chồng. Mô hình này cho thấy xu hướng suy giảm rõ rệt sau hôn nhân, khi người chồng hoặc người vợ thường xuyên tìm ra những lý do và lời giải thích cho việc họ ngày càng ít quan tâm, ưu tiên cho chuyện ấy hơn.

“Hiện tượng này là đáng lo ngại và có thể ảnh hưởng không tốt đến tinh thần, tâm lý của các cặp vợ chồng”, bà Christensen khuyến cáo. Tình dục không chỉ là một hoạt động thể chất mà còn là sự kết nối về mặt cảm xúc giữa hai người, thế nên việc nhiều người thà đọc sách còn hơn quan hệ là một thực tế đáng báo động.

Đọc sách, xem TV và chuẩn bị bữa ăn cho con trẻ được nhiều người đánh giá còn quan trọng hơn cả chuyện phòng the. 43% số người được hỏi tin rằng chế độ ăn kiêng của họ đã ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mình. Chỉ có 25% cho biết chuyện vợ chồng phòng ngủ của họ “hạnh phúc” mà thôi.
20 lý do phổ biến nhất để trốn chuyện ấy
1.  Quá mệt
2.  Căng thẳng ở chỗ làm
3.  Không còn cảm thấy bị hấp dẫn
4.  Trời quá nóng
5.  Thích đọc sách hơn
6.  Không còn tự tin ở thân hình
7.  Đầu đang phải suy nghĩ nhiều việc
8.  Đau đầu
9.  Đau cổ hoặc lưng
10. Lần nào cũng hệt như nhau
11. Không còn thích thú với chuyện đó nữa.
12. Ăn tối quá no
13. Trời quá lạnh
14. Không có thời gian
15. Chán và tẻ nhạt
16. Thích xem thể thao hơn
17. Muốn xem phim hơn
18. Có quá nhiều việc nhà chưa xong
19. Không còn hợp với bạn đời về chuyện đó
20. Không còn yêu bạn đời

No comments:

Post a Comment