Sunday 11 November 2012

Đời sống vợ chồng: Khi cả 2 tự tin bước vào hôn nhân

Những đôi uyên ương bước vào hôn nhân bằng sự tự tin thường dành nhiều thời gian cho nhau, và thỏa mãn hơn trong đời sống vợ chồng 3 năm sau đó, một nghiên cứu mới cho thấy.

Kết quả vừa được công bố kết quả trên tạp chí Family Process, sau một nghiên cứu thực hiện với mẫu ngẫu nhiên là 610 đôi mới cưới.
"Những đôi tự tin thì sau cưới dành nhiều thời gian cho nhau, vẫn hẹn hò ăn uống, cùng tham gia những hoạt động chung, có sự chia sẻ bằng giao tiếp, biểu lộ tình cảm về cả thể chất và tinh thần", đồng tác giả nghiên cứu, ông Matthew Johnson, Đại học Alberta, Canada, nói.

"Những ai càng tự tin khi bước vào hôn nhân thì càng sẵn sàng chịu 'đầu tư' vào mối quan hệ của họ", Johnson nhấn mạnh trên Peopledaily.

Ông khuyên các cặp vợ chồng trẻ khi quyết định gắn kết không nên bỏ qua những khúc mắc trong lòng về việc lập gia đình. "Những nghi ngại đó chắc chắn có nguyên do và đối mặt với chúng là điều cần thiết và có lợi", ông nói.

Theo ông, tư vấn trước hôn nhân là cơ hội tốt để các cặp vợ chồng trò chuyện cởi mở và trung thực về những mối bận tâm của mình, về sự tự tin để sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong tương lai.

No comments:

Post a Comment