Thursday 8 November 2012

Khéo léo ứng xử trong đời sống vợ chồng

Trong đời sống hôn nhân, phụ nữ luôn thấy mình thiệt thòi vì phải chịu đựng, phải hy sinh nhiều điều cho chồng con và gia đình. Tuy nhiên, nếu người vợ biết cách sắp xếp khéo léo thì cảm giác ấm ức sẽ nhanh chóng được giải tỏa và mâu thuẫn vợ chồng khó mà nảy sinh.

Cảm hứng ân ái

Khi bỗng nhiên không có xúc cảm tình dục với chồng, bạn đừng từ chối anh ấy bằng thái độ gay gắt vì đó là điều "tối kỵ" với đàn ông.

Hãy tự tìm nguyên nhân và nói thật với anh ấy bằng những lời nghiêm túc dịu dàng và hứa sẽ "đền" anh ấy trong thời gian sớm nhất. Hơn thế nữa, nếu chồng bạn nhận thấy sự miễn cưỡng, chàng sẽ chẳng thích thú gì.

Tiêu tiền của chồng

Vì một lý do nào đó mà bạn không thể chủ động được vấn đề tài chính thì hãy xem đó là việc hết sức bình thường vì "của chồng công vợ".

Để giảm thiểu tất cả những chuyện bực mình xung quanh vấn đề tài chính và để có tâm lý thoải mái khi tiêu tiền của chồng, bạn hãy tính xem cần phải tiêu bao nhiêu tiền cho gia đình trong một tháng, thông báo và yêu cầu anh ấy đưa tiền vào một ngày nhất định trong tháng.

Tránh việc lấy tiền lặt vặt để anh ấy có cảm giác vợ suốt ngày hỏi tiền.

Mâu thuẫn với mẹ chồng
Ít có mẹ chồng nàng dâu nào mà không xảy ra những bất hoà. Song bạn đừng bao giờ để chuyện mâu thuẫn ấy lớn lên. Hãy ngăn chặn nó bằng càch tỏ ra nghe lời và thân mật với mẹ chồng. Nếu bạn không giải quyết việc này thật khéo thì cuộc sống vợ chồng bạn sẽ không hạnh phúc vì sự ảnh hưởng của nó.

Sự quan tâm chăm sóc của chồng

Không nên mất nhiều thời gian để buồn phiền thất vọng nếu bạn không được chồng tặng hoa hay xuýt xoa khen ngợi khi mặc một chiếc áo mới. Đàn ông khi bước vào hôn nhân họ thực tế hơn khi còn tán tỉnh yêu đương. Quan trọng là bạn phải hiểu được tính cách, thói quen của chồng mình.

Thời gian riêng

Đừng tự làm khổ mình bằng cách ngày nào cũng ngồi lau chùi tất cả đồ vật trong nhà cho nó bóng nhoáng lên rồi lại than phiền rằng vì cái gia đình này mà tôi chẳng có thời gian nghỉ ngơi. Hãy dành nhiều thời gian hơn để thư giãn nghỉ ngơi tán gẫu vài câu với bạn bè, đi chơi và nằm nghe nhạc, nếu không bạn sẽ bị căng thẳng, cáu gắt và luôn nghĩ mình giống như người đi ở.

Nuôi dạy con cái
Để tránh những mâu thuẫn vợ chồng trong việc nuôi dạy con cái bạn hãy nêu ra những nguyên tắc với anh ấy và thống nhất ngay khi lũ trẻ còn nhỏ. Con cái kính trọng cha mẹ, vợ chồng tôn trọng nhau - đó mới thực sự là niềm hạnh phúc và sự thành công của người phụ nữ.

>> 5 nguyên cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng

No comments:

Post a Comment